Hàng triệu trẻ em phải nghỉ học và thực hiện cách ly trong chính ngôi nhà của mình. Lời khuyên này giúp trẻ học thông qua vui chơi – một hoạt động vui vẻ cho mọi lứa tuổi!

1. Các hình thức vui chơi

• Có nhiều hình thức vui chơi khác nhau vừa vui vừa mang tính giáo dục

• Ngôn ngữ, con số, đồ vật, đóng kịch và trò chơi âm nhạc tạo cho trẻ cơ hội khám phá và thể hiện bản thân một cách an toàn và vui vẻ

2. Trò chơi vận động

• Sáng tạo một điệu nhảy cho các bài hát yêu thích của con. Ví dụ, người đầu tiên thực hiện một điệu nhảy và mọi người làm theo. Mọi người thay phiên nhau là người sáng tác một điệu nhảy mới

• “Thử thách” xem ai có thể chạm ngón chân – nhảy vung tay, chạm ngón chân đảo bên nhiều nhất trong vòng một phút

• “Bắt chước” lẫn nhau – theo nét mặt, cử động, âm thanh. Một người có thể bắt đầu trước để những người khác bắt chước và sau đó chuyển đổi. Hãy thử chơi mà không cần người dẫn đầu!

• Nhảy đóng băng: Bật nhạc hoặc một người hát, và những người khác nhảy múa. Khi nhạc dừng lại, mọi người phải đóng băng. Người cuối cùng vẫn nhảy trở thành giám sát viên cho vòng tiếp theo

• Vũ điệu động vật: Tương tự như trên nhưng khi âm nhạc dừng lại, hãy gọi tên một con vật và mọi người phải trở thành con vật đó

3. Kể chuyện

• Kể cho con những câu chuyện từ thời thơ thấu của bạn

• Yêu cầu trẻ cũng kể lại một câu chuyện

• Cùng nhau sáng tác một câu chuyện bắt đầu bằng “Ngày xửa ngày xưa…” sau đó mỗi ngày sáng tác thêm một câu mới

• Diễn lại một câu chuyện hoặc bộ phim yêu thích – trẻ lớn hơn thậm chí có thể hướng dẫn trẻ nhỏ hơn trong khi học về trách nhiệm.

4. Biến đổi đồ vật!

• Các vật dụng gia đình hàng ngày như chổi, giẻ lau hoặc khăn quàng cổ có thể trở thành đạo cụ thú vị cho các trò chơi

• Đặt một vật ở giữa phòng và bất cứ khi nào ai đó có ý tưởng, người đó sẽ nhảy vào và chỉ cho những người còn lại biết vật đó có thể là gì

• Ví dụ, một cây chổi có thể trở thành một con ngựa hoặc micro hoặc thậm chí là một cây đàn ghi-ta!

5. Trò chơi trí nhớ

• Người đầu tiên nói, khi COVID-19 và giãn cách xã hội kết thúc, tôi sẽ đi đến … (ví dụ: công viên).

• Người thứ hai sẽ nối tiếp người thứ nhất, “Khi COVID-19 và giãn cách xã hội kết thúc, tôi sẽ đến công viên và … (ví dụ: đi thăm người bạn thân nhất của tôi)

• Người tiếp sau sẽ thêm vào câu của người trước đó, cố gắng nghĩ ra tất cả những điều thú vị để làm khi COVID-19 và giãn cách xã hội kết thúc

6. Hát

• Hát những bài hát cho trẻ nhỏ giúp phát triển ngôn ngữ

• Chơi hoặc hát một bài hát, và người đầu tiên đoán đúng tên bài hát sẽ trở thành chủ trò tiếp theo

• Sáng tác một bài hát về rửa tay và giãn cách xã hội. Thêm vào những điệu nhảy!

Trái tim xanh | Nói không với BẠO LỰC. Bảo vệ Trẻ Em. An toàn cho Phụ nữ
#TráiTimXanh #NóiKhôngVớiBẠOLỰC #BảoVệTrẻEm #AnToànChoPhụNữ

Tài Liệu đính kèm
Hãy tham gia chiến dịch bằng cách

GÓP 1 TRÁI TIM XANH

Để chấm dứt bạo lực, bảo vệ trẻ em và phụ nữ. Để chấm dứt bạo lực, bảo vệ trẻ em và phụ nữ.

TỔNG ĐÀI QUỐC GIA BẢO VỆ TRẺ EM

111

DỊCH VỤ HỖ TRỢ CHO TRẺ EM VÀ PHỤ NỮ BỊ BẠO LỰC

Nhà Bình Yên

Trung tâm CSAGA